Humbug – Studio cho một họa sĩ / KebbellDaish

55

Humbug là dự án nằm trong một ngôi làng nhỏ trên bán đảo Mornington, mất khoảng một giờ lái xe từ Melbourne, Australia. Khu đất nằm ở trên con dốc, hướng tới con đường sỏi và nhìn qua một thung lũng, trong đó có những vườn nho và các công trình xây dựng nông thôn. Khách hàng là một họa sĩ, và có yêu cầu thiết kế một studio nhỏ với không gian bổ sung cho gia đình mình.

1317221284-smangiapane-humbug-1307-1000x666.jpg

1317221277-smangiapane-humbug-1211-1000x666.jpg

Thông tin dự án:

Kiến trúc sư: KebbellDaish
Địa điểm: Melbourne, Australia
Nhóm dự án: Sam Kebbell, Hiệu trưởng kiến trúc sư Peter Adsett, kiến trúc sư chính; Daish John, David McGregor, Soo Kim, Francois Breedt
Kỹ sư: Dunning Thornton Tư vấn: Alistair Cattanach, Nick Carmen
Giám định số lượng: Hội thảo khảo sát số lượng: John Barton
Builder: Wainwright Construction: Paul Wainwright
Kiến trúc sư cảnh quan: KebbellDaish và Peter Adsett
Giám định Xây dựng: Giấy phép xây dựng Nepean: Jim Sheedy
Khách hàng: Peter và Suzie Adsett
Diện tích: 165 mét vuông
Dự án năm: 2009
Text: Được cung cấp bởi Peter Adsett và Sam Kebbell
Hình ảnh: Sonia Mangiapane

1317221250-smangiapane-humbug-0868-1000x666.jpg

Quá trình và công việc

Humbug là phần còn lại của quá trình làm việc giữa một kiến ​​trúc sư, Sam Kebbell, và một họa sĩ, Peter Adsett. Chúng ta nói “dư” để nhấn mạnh rằng dự án này là cả một quá trình ý tưởng được hình thành và thử nghiệm thông qua đối thoại, và đấy kết quả của cuộc đối thoại đó. Do đó Humbug là cả một quá trình.

1317221240-smangiapane-humbug-0771-1000x666.jpg

1317221260-smangiapane-humbug-0883-666x1000.jpg 1317221270-smangiapane-humbug-1068-666x1000.jpg

Không gian và bề mặt

Chúng tôi đặt ra mối liên hệ về “không gian và bề mặt” để hiểu tính tương quan giữa hội họa và kiến trúc. Mục đích là để áp dụng các hình ảnh pictorially nhưng thay vì nghĩ kiến trúc có tính kỷ luật “trong hội họa” và, ngược lại, để suy nghĩ kiến trúc “mang tính xây dựng của bức tranh”. Mà các kết nối của chúng ta theo đuổi bất kỳ một tín hiệu nào đại diện chung cho cả hai, nhưng đó phải là đúc kết của không gian và bề mặt.

1317221209-smangiapane-humbug-0316-1000x666.jpg

1317221228-smangiapane-humbug-0612-666x1000.jpg 1317221200-smangiapane-humbug-0291-666x1000.jpg

Hình và nền (mặt đất)

Ngôn ngữ chúng tôi sử dụng để khám phá lẫn nhau giữa không gian và bề mặt là mối liên hệ”hình và nền (mặt đất)”: thuật ngữ phổ biến của hội họa và kiến ​​trúc. Hình vẽ mặt đất có được, kể từ khi bản đồ của Nolli của Rome năm 1748, một kỹ thuật kiến trúc trong bối cảnh truyền thống cho sự hiểu biết hình thức xây dựng. Hình và mặt đất cũng cung cấp các logic nhận thức của bức tranh.

1317221217-smangiapane-humbug-0381-666x1000.jpg

1317221195-smangiapane-humbug-0263-1000x666.jpg

1317221185-smangiapane-humbug-0014-1000x666.jpg

Các quy ước

Trong hội họa và kiến ​​trúc, hình đi về phía trước và nền (mặt đất) rút đi, hình là “làm việc” trong câu hỏi và nền (mặt đất) là “bối cảnh”. Nó được phổ biến để xem xét một bức tranh treo trên một bức tường trắng về hình và nền: bức tranh như hình ảnh, với các mã số (các đối tượng trong câu hỏi) và tường màu trắng làm mặt bằng (bối cảnh cho bức tranh).

1317221190-smangiapane-humbug-0219-1000x666.jpg

 

 Humbug

Chọn đối tượng là nhân vật trung tâm (foreground) và đằng sau studio là mặt đất (ngữ cảnh). Tuy nhiên, trên thực tế những sọc vải của ghế xếp mà từ đó để xem các bức tranh treo trong phòng thu lại có ẩn ý. Những sọc vải lại “nhấp nháy” giữa hình và nền (mặt đất), hoặc giữa các logic của nghệ thuật và kiến trúc.
1317221181-110928-humbug-vector-plans-and-diagram.jpg

1317221179-110928-humbug-vector-plans-and-diagram-4.jpeg

1317221178-110928-humbug-vector-plans-and-diagram-3-1000x706.jpg

1317221175-110928-humbug-vector-plans-and-diagram-2-1000x706.jpg
Tác giả Peter Adsett và Sam Kebbell.

Thái Linh – Kienviet.net (Dịch từ Archdaily)